11/13/2552

อาการที่เกิดขึ้นจากการเลิกสูบบุหรี่

.. เมื่อเลิกสูบบุหรี่ ระดับนิโคตินในกระแสเลือดจะลดลง ก่อให้เกิดอาการขาดสารนิโคติน คือ วิตกกังวล (Anxiety) โกรธง่าย (Anger) หงุดหงิด (Irritability) อารมณ์หลุดง่าย (Impatience) และกระสับกระส่าย (Restlessness) ซึ่งอาการจะมากใน 2-3 วัน จากนั้นอาการจะบรรเทาลง

.. จิตใจของคุณจะเริ่มกลับมาควบคุมสารเคมีกว่า 200 ชนิดในสมองที่นิโคตินในบุหรี่ควบคุมมาในระยะที่คุณสูบบุหรี่ ได้แก่ อะดรีนะลีน โดปามีน และเซโรโตนิน ซึ่งการที่คุณต้องกลับมาควบคุมสมองตนเองนี้ทำให้ต้องมีการปรับในเรื่องอารมณ์ รางวัล การกระตุ้น และความวิตกกังวลใจ ในความพยายามที่จะปกป้องจิตใจของคุณจากสารพิษนิโคติน สมองต้องมีการปรับเปลี่ยนวงจรความคิดต่างๆมากมาย


.. ภายในระยะเวลาเพียง 72 ชั่วโมง หากคุณไม่สูบบุหรี่และไม่ได้รับควันบุหรี่มือสองเลย อาการต่างๆ ที่สมองกลับมาควบคุมตนเองจะเริ่มปรับตัว นิโคตินหมดไปจากร่างกาย ออกซิเจนกลับเข้าสู่ระดับปกติ แต่ยังต้องใช้เวลาประมาณ 10 – 14 วัน ที่อาการไม่สุขสบายต่างๆ จะลดลงเกือบปกติหรือหมดไป


.. การสูดหายใจเข้าออกลึกๆ การผ่อนคลายจิตใจ (mind relaxation) ร่วมกับการออกกำลังกาย จะช่วยให้การปรับตัวได้ดี อาการหงุดหงิดกระวนกระวายใจหายไปเร็วขึ้น การดื่มกาแฟเท่าเดิมหรือดื่มน้อยลง ร่วมกับการลดน้ำตาลลง ก็จะช่วยทำให้อาการลดลงได้เร็ว ผลไม้หรือน้ำผลไม้รสเปรี้ยว จะช่วยขับสารนิโคตินออกจากกระแสเลือดได้เร็วขึ้น และทำให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้นกว่า 72 ชั่วโมง


..
มาร์เซีย เอม วอร์ด ( Marcia M. Ward) ได้ศึกษาผลกระทบจากการเลิกสูบบุหรี่ ชื่อเรื่อง "อาการที่เกิดขึ้นจากการเลิกสูบบุหรี่ในระยะ 1 เดือนแรก” รายงานโดยคนที่กำลังเลิกสูบบุหรี่ พบว่า ระดับความวิตกกังวล (Anxiety) สูงสุดในวันแรก (ภายใน 24 ชั่วโมง) และภายใน 2 สัปดาห์ลดลงเกือบเท่าระดับก่อนลงมือเลิก

.. ความหงุดหงิด (Irritability) จะสูงสุดที่ 48 ชั่วโมง กระสับกระส่าย (Restlessness) สูงสุดที่ 72 ชั่วโมง และทั้งสองอย่าง จะลดลงเท่าระดับก่อนเลิกสูบบุหรี่ภายใน 2 สัปดาห์


.. ความโกรธง่าย (Anger) จะสูงสุดหลังเลิกสูบบุหรี่ประมาณ 48 ชั่วโมง (วันที่ 2) และภายใน 72 ชั่วโมงจะลดลงเท่ากับระยะก่อนเลิกสูบ 


.. วิธีหลีกเลี่ยงอารมณ์ที่จะทำร้ายจิตใจของคนที่คุณรัก ผู้ร่วมงาน หรือคนในครอบครัว คือการเดินหรือวิ่ง ทุบตีหมอน ชกกระสอบทราย หรือออกกำลังทำกิจกรรมต่างๆ หรือเม้มปาก กัดฟัน อดทนไม่กี่ชั่วโมง (น้อยกว่า 72 ชั่วโมง) คุณก็จะรู้สึกดีขึ้น 


.. การพูดคุยหากำลังใจ และบอกอารมณ์ ความรู้สึก กับคนในครอบครัว หรือเพื่อน ขณะเลิกสูบบุหรี่จะช่วยได้ การเขียนจดหมายถึงตัวเองบอกเล่าอาการต่างๆ ที่เกิดกับคุณ ความรู้สึก อารมณ์ เล่ารายละเอียดไว้อ่านเมื่อครบ 1 ปีที่เลิกสูบบุหรี่ได้ คุณจะภูมิใจในความสำเร็จอย่างนึกไม่ถึง การเขียนทุกวันจะเป็นกำลังใจให้คุณสู้เพื่อชัยชนะในวันต่อๆ ไป จนสุดท้าย เลิกได้สำเร็จ 


.. ทำตัวให้ไม่ว่าง หาสิ่งที่มีประโยชน์ทำ ออกกำลังกาย กีฬา งานอดิเรก แต่ละชั่วโมงที่ผ่านไปคือชัยชนะของคุณ มองโลกแง่ดีไว้ และจำเหตุผล / แรงจูงใจ ที่ทำให้คุณลงมือเลิกสูบบุหรี่ สลัดความคิดแง่ร้ายออกไป อย่าปล่อยให้ความรู้สึกนึกคิดที่จะทำให้คุณกลับไปสูบอีกมาทำลายความตั้งใจ และสิ่งดีๆที่กำลังเกิดกับคุณ กล้าที่จะสู้เพื่อให้หลุดพ้นจากการเป็นทาสบุหรี่มาหลายปี จงเป็นนายของตัวเองให้ได้



Marcia M. Ward.Self-reported abstinence effects in the first month after smoking cessation. Addictive Behaviors, 26 (2001) pp. 311-327.

175 ความคิดเห็น:

  1. 1 เดือนแล้วที่เลิกบุหรี่ ไม่ยากเลย... สูบมาเกือบ30ปี ไม่รู้อยู่ กับมันได้ยังไง...วันนี้ดีใจมากที่ได้ชนะใจตัวเอง เเล้วคุณละคิดจะเลิกมันหรือยัง อย่ารอวันนั้นวันนี้ เลิกเลยเเล้วคุณจะได้สิ่งดีดีกลับมาเเน่นอน...

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พรุ่งนี้ผมเลิก

      ลบ
    2. พรุ่งนี้ผมเลิก

      ลบ
    3. ทรมานสุดๆกี่วันค่ะ ตอนนี้แฟนกำลังเลิก ดูหงุดหงิดมาก

      ลบ
  2. ผมอยากเลิกให้ได้มากๆ....เพราะเพิ่งทำบอลลูนเส้นเลือดหัวใจมา
    แย่ตรงที่บางครั้งยังแอบสูบมันอยู่ คงต้องพยายามทำให้ได้ต่อไป....

    ตอบลบ
  3. ผมเลิกมาครั้งหนึ่งสองปี ตอนนี้เลิกได้อาทิตย์พอดี หงุดหงิด คลื่นใส้ เบื่ออาหาร
    ขมคอ หายใจไม้สดวก สองสามวันแรก ตอนนี้ดีขึ้นมาก เลิกครั้งนี้เป็นการบอกลาแบบถาวรแล้วครับ คงไม่กับไปหามันอีก

    ตอบลบ
  4. เลิกแล้วครับหักดิบเอา ถ้าคิดว่าสูบแล้วหายเครียดหรือมีความสุขคิดผิดครับ เพราะมันแค่ไปทำให้เราหายอยากจากการที่เคยสูบแล้วไม่ได้สูบเท่านั้นไม่ได้ช่วยอะไรเราเลยสักอย่าง สักพักอาการจะหายไป แล้วคุณจะแข็งแรงขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ ความคิด จะถูกปรับปรุงใหม่ เห็นผลได้เลยเชื่อสิ หาวิธีเอาชนะความอยากให้มันหายไปให้ได้ถึงมันจะมาเยือนคุณกี่ครั้งก็ตาม

    ตอบลบ
  5. ผมเลิกได้ สองเดือน แล้ว คล่อง ขึ้น ไม่เหนือยง่าย ครับ แต่ อ้วน ขึ้น ครับ ห้าๆๆๆๆๆ เพราะ กิน แต่ ขนม เลยย

    ตอบลบ
  6. 10 วันแล้วครับ อดบุหรี่มา เอาอยู่ครับ

    ตอบลบ
  7. ถามหน่อยครับ ตอนนี้เลิกมาแล้ว5วัน ทำไมอาการลมในท้องดันมันยังไม่ดีขึ้นเลย หนาวเหมือนจะเป็นไข้ตลอดเวลา อาการแบบนี้จะดีขึ้นภายในกี่วันหรือครับ
    ขอบคุณมากคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ออกกำลังโดยการเดินเร็ว 30นาทีคับ จะช่วยขับลมในท้อง

      ลบ
  8. ผมเลิกมา5วันแล้วครับลงแดงแทบตายแต่ผมก้็ทนครับพื่อลูกผม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาการเป็นอย่างไรบ้างเหรอคะ อยากสังเกตคนใกล้ตัวบ้าง เขากำลังเลิกบุหรี่ แต่แบบหักดิบนะคะ

      ลบ
    2. ไอเป็นเลือดครับแล้วตัวร้อนไข้สูง
      กินอะไรก็จะอาเจียนออกหมด
      ผมเป็นแแบบนี้3วันจากนั้นมันก็จะค่อยๆดีขึ้นครับ

      ลบ
    3. ทำไมมันร้ายแรงเกิน

      ลบ
    4. ทำไมมันร้ายแรงเกิน

      ลบ
  9. เลิกได้หนึ่งเดือนแล้วครับ...และก็จะไม่กลับไปสูบอีกแน่นอน..เวลาป่วยมันทรมานมากๆๆๆ...พอกันทีกับบุหรี่ยอดชั่ว

    ตอบลบ
  10. ถึงไม่มีบุหรี่ก็หงุดหงิดอยู่ดี ผมไม่โทษบุหรี่ โทษตัว อิอิ

    ตอบลบ
  11. อีก2วันครบเดือน บุหรี่นี่เลิกได้จิง แต่ต้องบอกคนท่บ้านให้รู้ด้วยว่า อาการข้างเคียงเปนไง เขาจะได้ไม่โกรธเรา

    ตอบลบ
  12. เลิกมา 1อาทิตย์ ครับ ทรมาน สุดๆๆ เห็นคน สูบบุหรี่ อยากสูบมาก ครับ ทาง ที่ดี อย่าอยู่ไกล้ คน ที่สูบ เพราะจะทำ ให้ เรา อยากสูบ มากยิ่งขึ้น แต่ความสำเร็จ จะเกิด ใด้ อยู่ ที่ตัา เราเป็น สำคัญและกำลัง ใจ ของคน รอบข้าง ก็ สำคัญ เช่น กัน ขอ ให้ สู้ๆ สำหรับ คน ที่ คิด อยาก เลิก สูบบุหรี่ ครับ( ต้องทำให้ใด้ เพื่อ คนที่เรารัก)

    ตอบลบ
  13. ผมแมร่ง รมเสีย บ่อยมากคับ ใน5 วันที่ผ่านมาเนี่ย เล่นเกมส์ แพ้ นี่ ยิ่งรมเสียหนักเลย บางทีโทษคนนู้นคนนี้ รมเสียมากเลยครับ ตอนแรก นึกว่าผลข้างเคียงไม่แรงซะอีกนะ แต่ลองเลิกได้ 5 วัน ผมนี้ รู้เรื่องเลย

    ตอบลบ
  14. ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำการเลิกบุหรี

    ตอบลบ
  15. หยุดมา 4 วันแล้ว นอนป่วยอยู่ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สู้ๆนะคับ ผ่านได้แน่นอนคับ

      ลบ
  16. หักดิบเช่นกันคับ...ตอนนี้รุ้สึกแย่มากกกก...กำลังใจก็แทบไม่มี.เฮ้อ...แต่ก็จะสู้ๆๆๆๆๆ...

    ตอบลบ
  17. ผมเลิกได้เดือนกว่าแล้วคับ เลิกวันที่สองเป็นไข้ ปวดตามเนื้อตามตัว แขนขาไม่มีแรง แต่ผมผ่านมันมาได้คับ และที่สำคัญผมยังไม่ตาย.....

    ตอบลบ
  18. สวัสดีครับ ผมคือคนที่โฟส์ขอความคนเเรก31 ตุลาคม 2555เวลาล่วงเลยมาเกือบสองปีเเล้วเป็นบทพิสูตรได้ว่าเราสามารถเลิกบุหรี่ได้ทีเเรกคิดว่าเราคงต้องอยู่กับมันตลอดไปชะเเล้วเเต่จริงเเล้วไม่มีอะไรที่เราจะทำไม่ได้หากเราตั้งใจจริง ผมกลับเข้ามาดูได้เห็นว่ามีหลายท่านกำลังคิดจะเลิกบุหรี่ พยายามเลือกให้ได้นะครับ เราจะได้สุขภาพที่ดีกลับมาทุกวันนี้ผมเลิกได้แล้วดีใจมากครับเป็นของขวัญที่ดีที่สุดที่เรามอบให้กับตัวเรา ไม่มีใครจะให้เราได้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ.....

    ตอบลบ
  19. วันที่สามแล้วครับเหมือนจะเป็นไข้ กินจุครับ หงุดหงิดบ้าง แต่ก็จะสู้ครับเพราะว่าจะทำให้ชีวิตเรสดีขึ้นครับ

    ตอบลบ
  20. เลิกบุหรี4เดือนแล้วไม่ยากครับ วันใหนเราป่วย เป็นหวัด เจ็บคอให้เลิกบุหรีวันนั้นเลย ผมใช้วิธีนี้มาแล้วสำเร็จชัว

    ตอบลบ
  21. เลิกมา2วัน ก็มีอาการนิดหน่อย สูบมา25ปี พอจาเลิก กินข้าวอิ่มบุหรี่หมดขี้เกียจไปซื้อ เลยลองไม่สูบดู ก็ไม่เป็นไร เลยเลิกเลย ! โยนไฟแช็คให้เพื่อน จบ!

    ตอบลบ
  22. 14 ก.ย 57 / 23.37 เวลาที่ผมเลิก มาโบโล่แดง ซองเล็ก ตัวสุดท้าย

    มาตอนนี้ สเลดผมเขียวๆ หายไป สเลดใสๆมาแทน

    หายใจโอเค สมองความคิด สติ ดีขึ้น กินเก่ง แดกเละเทะ

    ผมมีปมครับ จำเป็นต้องเลิก

    ตอบลบ
  23. เลิกได้เดือนกว่าแล้ว สบายๆสู้ๆ อยู่ที่ใจ ผมค่อยๆลดปริมาณการสูบลงเรื่อยๆ และหักดิบในที่สุด
    ปล...ขอเป็นกำลังใจให้คนที่คิดจะเลิก ๆได้แน่นอนครับ รับรองได้��������

    ตอบลบ
  24. วันนี้วันที่4 แล้วครับในขั้นตอนเลิกบุหรี่ของผม..ตอนนี้มีอาการข้างเคียงคือมึนงง กระสับกระส่าย นอนไม่ค่อยหลับ สมองตื้อ แต่อย่างไรผมจะอดทนเเละต้องเลิกมันให้ได้...ผมต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาการเหมือนกันเลย งงนิดๆหน้าซีด นอนตื่น 2-3ครั้ง ปัสสวะบ่อย

      ลบ
  25. เข้ามาอ่านเพราะ อยากเข้าใจอาการข้างเคียงของคนเลิกบุหรี่ค่ะ อยากเป็นกำลังใจให้แฟนเลิกบุหรให้ได้ค่ะ แต่พอเห็นเค้ามีอาการข้างเคียง ก็สงสาร เค้าจะเอาบุหรี่มาสูบ บอกขอนิดนึงก็ไม่กล้าห้ามค่ะ กลัวเค้าจะยิ่งหงุหงิด เราควทำไงดีค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  26. นานมั้ยคะกว่าจะเลิกได้อ่ะค่ะ

    ตอบลบ
  27. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  28. เลิกยากนะผมว่า ผมพึ่งเลิกได้2อาทิตย์เอง

    ตอบลบ
  29. ผมเลิกได้15วันแล้ว. และมั่นใจว่าหยุดได้100% จะไม่กลับไปสูบอีกแล้ว ไม่งั้นทรมานเล่นฟรีๆ 10 วัน สูญเปล่า. เข็ดไม่เอาอีก พึงรู้ว่าตัวเองน่ารังเกียจขนาดไหน. เมื่อใกล้คนสูบบุหรี่ เลิกเลยครับ

    ตอบลบ
  30. หักดิบจ้า ครบ1เดือนกับ1วัน ใช้ความตั้งใจล้วนๆครับ และเป็นกำลังใจให้กับท่านทั้งหลายที่ตั้งใจเลิกเช่นเดียวกันครับ สู้ๆครับ ปล.สูบมา30กว่าปีแล้ว 5555 เลิกได้มันดียังงี้นี่เอง

    ตอบลบ
  31. 5วันละเพื่อลูกชาย

    ตอบลบ
  32. 5วันละเพื่อลูกชาย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆครับ

      ลบ
  33. การเลิกบุหรี่ ทุกอย่างอยู่ที่ใจล้วนล้วน ถ้าจะเลิกบุหรี่หักดิบไปเลยครับอย่าใช้วิธีลดปริมาณมันไม่ได้ผล ให้เราคิดถึงผลดีที่เราได้จากการเลิกบุหรี่ หรือเป้าหมายของการเลิกบุหรี่ในครั้งนี้เราทำเพื่อใครเช่นเพื่อลูกเพื่อภรรยาจะทำให้เรามีกำลังใจและสามารถเลิกมันได้ในที่สุด ช่วงแรกอาจจะรู้สึกทรมาน หงุดหงิดกระวนกระวาย อารมณ์เสียบ่อย ให้ใช้วิธีนี้ครับอย่างแรกตอนที่เราจะเริ่มต้นในการเลิกบุหรี่ให้เราบอกครับคนใกล้ชิดหรือสมาชิกในบ้านเพื่อให้เขาเข้าใจผลข้างเคียงในการเลิกบุหรี่ที่อาจจะเกิดขึ้น บอกเขาว่าเราอาจจะโมโหง่ายหงุดหงิดง่ายให้เค้าเข้าใจและใจเย็นเป็นกำลังใจให้เราให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ในที่สุดเราจะเลิกได้

    การเลิกบุหรี่อยู่ที่ใจล้วนล้วน คุณพร้อมทำเพื่อตัวเอง และคนที่คุณรักหรือยังครับ

    ตอบลบ
  34. เลิกได้หนึ่งอาทิต....หักดิบเอาครับ

    ตอบลบ
  35. เลิกมาเกือบครึ่งเดือนแล้วครับ!ตอนนี้กำลังสู้กับผลข้างเคียงอยู่ทรมานเหมือนกันร่างกายเหมือนไร้นํ้าหนักล่องลอยเบลอๆเหมือนจะควบคุมตัวเองไม่อยู่ต้องใช้วิธีทำสมาธิสวดมนต์ให้ใจไม่ฟุ้งซ่านเอาครับ!

    ตอบลบ
  36. ผมเลิกได้ 60 วันแล้ว จะไม่กลับไปสูบอีก

    ตอบลบ
  37. ผมอยากเลิกครับ ตอนนี้อาการจากการสูบบุหรี่ทำให้ผมเป็นภูมิแพ้หนักมากๆ คือ เจ็บโพรงจมูกไปหมด และจามตลอดไม่หยุด งานที่ทำก็ต้องออก เนื่องจากสุขภาพไม่ดี เป็นมาหลายงานมากแต่ยังไม่รู้ตัวว่าแพ้บุหี่ จามไม่หยุด ลองหยุดสูบได้สองวันเนื่องจากป่วย โพรงจมูกดีขึ้น รู้เลยว่าอาการมันมาจากการแพ้ควันบุหรี่ แต่ก็กลับไปดูดอีก อาการเดิมก็กลับมาอีก ตอนนี้ไม่ไหวตกงานมาหนึ่งเดือนแล้ว ร่างกายก็ไม่ดีขึ้น ต้องหยุดแล้วไม่เช่นนั้นทำงานไม่ได้แน่ อยากทราบว่าทรมานไหมเวลาหยุดและจะทรมานกี่วันครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่เลย อาการที่ตามมาแค่อยากและกระสับกระส่าย แต่เราทนได้ครับ เราสูบมานานจำกลิ่นและรถชาติมันได้ พอหิวก็จินตนาการถึงกลิ่น รถชาติและรถสัมผัสมันเอา แล้วสุดท้ายเราจะเลิกได้เอง ช่วงเลิกแรกๆการจินตนาการเป็นสิ่งจำเป็นครับ

      ลบ
    2. ไม่เลย อาการที่ตามมาแค่อยากและกระสับกระส่าย แต่เราทนได้ครับ เราสูบมานานจำกลิ่นและรถชาติมันได้ พอหิวก็จินตนาการถึงกลิ่น รถชาติและรถสัมผัสมันเอา แล้วสุดท้ายเราจะเลิกได้เอง ช่วงเลิกแรกๆการจินตนาการเป็นสิ่งจำเป็นครับ

      ลบ
  38. ทรมานหนักๆประมานสองอาทิตย์เเล้วอาการจะเริ่มดีขึ้น ควรเตรียมยาคลายเครียดเอาไว้ เพราะถ้าคนติดมากจะรุนเเรงมาก และควรคิดแต่แง่ดีตอนหยุดน่ะครับจะช่วยบรรเทาได้ ถ้าหนักจนทนไม่ไว้ไห้กินยาคลายเครียดน่ะครับช่วยด้ายครับ ผมเลิกได้เกือบสองเดือนแล้วอาการยังงุดงิดอยู่บ้างช่วงเย็นๆทุกวันเครับ จากเคยติดหนักมากดูดมวลตัวมวลครับดึกก็ต้องลุกขึ้นดูดคืนละมาณสามคร้ครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านครับขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  39. เลิกบุหรี่มันอยู่ที่ใจคับถ้าเราตั่งใจเลิกชะอย่างหักดิบเลยคับไม่ต้องไปสนใจมันมันทำลายเรามามากเเลัว

    ตอบลบ
  40. ผมก็กำลังจะเลิกครับ เหนื่อหอบเวลาสูบ อยากหยุดไปเลย

    ตอบลบ
  41. เดือนที่สองยังอยากสูบอยู่

    ตอบลบ
  42. อยากเลิกบุหรี่มากคับ

    ตอบลบ
  43. อยากเลิกบุหรี่มากคับ

    ตอบลบ
  44. อยากเลิกบุหรี่มากคับ

    ตอบลบ
  45. สูบมา 2 ปี เลิกมา2 วันไข้ขึ้นครับ สั่นครับ TT

    ตอบลบ
  46. สูบจัด ๆ มา 3-4 ปีครับ ตอนนอดได้ 48 ชั่วโมงแล้ว ทะเลาะกะลูกค้าด้วยหงุดหงิดสุด ๆ ใช้การเคี้ยวหมากฝรั่งธรรมดานี่แหละครับสำหรับผมมันช่วยผ่อนคลายได้แต่เคี้ยวจนปวดกรามเลยตอนคิดว่าต้องผ่านมันไปให้ได้

    ตอบลบ
  47. ผมเองก็เลิกไปแล้วอะคับก็ใช้เวลาเป็นเดือนเลยคับตั้งแต่เดือน มกราคม จนถึงวันที่ 1 กพ ผมไม่สูบอีกเลยจนถึงวันนี้และก็ตลอดไป ผมสูบมาแล้ว10ปี พอผมเลิกได้ผมรู้สึกว่าร่างกายผมเริ่มดีขึ้นตามลำดับหายใจก็ดีขึ้นไม่ค่อยเหนื่อยหอบ เลิกกันเถอะคับตอนนี้บุหรี่ก้แพงขึ้นด้วย

    ตอบลบ
  48. เลิกมาได้ 3 วันชิวมากเลยครับไม่ค่อยอยากสูบแล้ว กำลังใจล้วนๆครับ วันที่เลิกตื่นมารู้เลยว่าเลิกได้แน่ๆ เพราะเราสะกดจิตตัวเองมานานแล้วว่าอยากจะเลิก หนักสุดคืออยากสูบมากๆแค่วันแรกเองครับ ดื่มน้ำหมดไป 5-6 เหยือกเวลาที่อยากสูบ ฉี่ทั้งวัน(ไล่นิโคติน)ถ้ายังเอาไม่อยู่ฝานมะนาวบางๆอมๆเคี้ยวๆสยองจนไม่อยากสูบแน่นอนครับ(ราคาถูกด้วยใช้แค่1-2 ลูก) เพราะฉะนั้นควรที่จะเลิกควรกำหนดวันเลิกวันแรกเป็นวันหยุดจะดีกว่านะครับ เพราะวันนั้นทั้งวันจะงุ่นง่านมากๆ ส่วนวันนี้ใช้มันฝรั่งแผ่นมาเคี้ยวเวลาอยากพร้อมกันดื่มน้ำมากๆครับ (งดกาแฟและน้ำตาลช่วยได้จริงๆ)
    ไม่กลับไปสูบอีกแน่นอนครับ เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนครับ

    ตอบลบ
  49. ต่อจากด้านบน....อีกอย่างนึงลองใช้เงินรางวัลเป็นตัวล่อดูนะครับ ผมสูบมาประมาณ 15 ปีเนื่องจากอยากเก๋าตามเพื่อนๆ พัฒนาจาก 3 มวน 5 บาทกลายเป็นวันละซอง วันนี้ก็ซองละ 75 บาทแล้ว ผมจะเริ่มหยอดกระปุกวันละ 75 บาททุกวัน สิ้นปีนี้มาเปิดกระปุกดูเงินกันครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. วันละซองเยอะนะครับเก่งจัง ผมครึ่งซอง งงตรงกาแฟกับน้ำตาลต้องลดด้วยหรอคับ ผมหยุดมาสามวันเอง ติดมือถือแทนมือจะได้ไม่ว่าง สงสัยเก็บได้หลายบาท โชคดีคับ

      ลบ
    2. ของแฟนหนูดูดวันหนึงเกือบสองซอง ตอนนี้เลิกได้สี่วันแล้วช่วงสองวันแรกแฟนอาการแย่มาก ปวดหัว,เวียนหัวตลอดเวลา,เจ็บท้อง,หนาวสั้นเหมือนคนเป็นไข้,ทานข้าวไม่ได้ แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นเพราะผ่าน 72 ชั่วโงมาแล้วแต่ยังมีอาการเวียนหัวอยู่ ช่วงนี้อารมณ์ขึ้นๆลงๆแต่เข้าใจแฟนทำเพื่อเรา น่าส่งสารมากค่ะเวลาเห็นคนที่เรารักเป็นแบบนี้ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังเลิกหรือคิดจะเลิกด้วยนะค่ะ ยังไงกำลังใจจากคนเรารักสำคัญที่สุดค่ะ *แนะนำค่ะ ถ้าคิดจะเลิกขอแนะนำเปนช่วงเทศกาลหยุดยาวจะดีเพราะเรามีเวลาพักผ่อนค่ะ

      ลบ
  50. หักแบบดิบๆเลนครับ.ถามว่ามีอาการอยากมั้ย..อยากครับ.แต่ผมควบคุมจิตอยู่.วางบุหรี่ตรงหน้าเลยครับวัดใจ.ไม่แตะแม้แต่สายตา..ถ้าควบคุมจิตใจได้.เราก็ชนะทุกอย่างครับ.อิกอย่างนึงผมอยากบวชด้วยครับ.เลยหัดควบคุมจิตโดยการเลิกบุหรี่.ทุกอย่างอยุ่ที่ใจครับ.สู้ๆครับ

    ตอบลบ
  51. ผมเลิกมาได้ 1 เดือนกว่าๆ มีอาการหายใจไม่ค่อยอิ่ม ชอบคิดว่าจะวูบอยู่ตลอดเวลา แน่นท้อง แต่พอได้ออกกำลังกาย เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน ก็หายใจเป็นปกติ และพอออกกำลังกายทุกวันก็เริ่มกลับมาหายใจปกติ หรือหางานอดิเรกทำ เช่น ปลุกต้นไม้ เดินเล่น ฟังเพลง เล่นเกมส์ อย่าอยู่นิ่งๆว่างๆ เพราะจะทำให้คิดฟุ้งซ่าน เครียด และเกิดอาการวิตกกังวล หาคนคุย หากำลังใจจากคนรอบข้าง หรือหาแรงบันดาลใจเพื่อให้เรามีจิตตั้งมั่นว่าจะต้องเลิกบุหรี่ให้ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ เราคิดว่าเลิกได้มันก็ต้องทำได้ สู้ๆเพื่อตัวเอง คนที่เรารักและรักเรา...

    ตอบลบ
  52. วันนี้เปนวันที่ 7 สำหรับการหันหลังให้บุหรี่ อยุ่ที่ใจของเราจริงๆ ออกกำลังการกับดื่มน้ำเยอะๆครับ

    ตอบลบ
  53. วันนี้เปนวันที่ 7 สำหรับการหันหลังให้บุหรี่ อยุ่ที่ใจของเราจริงๆ ออกกำลังการกับดื่มน้ำเยอะๆครับ

    ตอบลบ
  54. ผมนี่หักดิบมาสดๆเลยครับเข้าวันที่ 3 ละค่อยยังชั่วละวันแรกไม่เท่าไหร่นะแต่วันที่ 2 สิเอาเรื่องน่าดู เคยดูดวัน 2 ซอง เป็นแรงใจให้คนที่เลิกไปพร้อมกันครับสู้ๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เราเลิกใกล้กันเลยค่ะ สู้ด้วยกันนะคะ

      ลบ
  55. ฉันสูบเอง ไม่มีคนชวน ฉันจะเลิกเอง ให้ได้ สู้โว้ย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. วันที่ห้าละนะ หายทรมานลงเยอะ ร่างกายเริ่มต้องการอาหาร สามวันแรกกินไม่ได้ เบลอ งง นอนไข้ขึ้น โห สามสอบปีที่เป็นเพื่อนรัก มึงจะฆ่ากูซะแล้ว อีบุหรี่ เฮ้อสิ้นสุดกันที หมดเวรหมดกรรมกันละนะ
      เออ พอมันกรรมเนี้ย มันก็หมดความอาลัยอาวรณ์กันจริงๆเนาะ

      ลบ
  56. วันนี้วันที่สามแล้ว อยากสุดๆ -_-*

    ตอบลบ
  57. วันนี้วันที่สามแล้ว อยากสุดๆ -_-*

    ตอบลบ
  58. ผมเลิกสูบได้2วันแล้วครับ สู้ๆครับ

    ตอบลบ
  59. ผมเลิกสูบได้2วันแล้วครับ สู้ๆครับ

    ตอบลบ
  60. รุ้สีกปวดเอวปวดหลังแถมเจ็บ ปวดหัวเวียนหัวอยากอ้วม วันที่3ยังทรมานมากๆ เย็นนี้คงต้องไปคลีนิลไม่ไหวจิงๆ แต่จะสู้ต่อไปเอาชนะให้ได้ สู้ๆไๆ

    ตอบลบ
  61. ทรมานมาก ไปฉีดยามาเข็ม1 ถ้าจะกับไปหามันอีก กุก่โง่ซิ จะสู้กับชัยชนะถึงทรมานแค่ไหนก่จะสู้

    ตอบลบ
  62. ผมเลิกมาได้วันที่3หละจอนแรกคิดว่าตัวเองเป็นไร เป็นไข้ตัวร้อนไอ ไม่สบาย สเลดมาตลอกเวลา พออ่านในนี้เขาใจหละเป็นอาการของการเลิกบุหรี่ สู้ๆ

    ตอบลบ
  63. วันที่2คับมึนงง แน่นท้อง ปวดหัว นอนไม่หลับ สุบมา20กว่าปี เป็นโรคกระเพาะ หยุดเลยดีฟ่า ผมต้องชนะมันให้ได้

    ตอบลบ
  64. ผมเพิ่งเลิกครับวันที่3เข้าวันที่4แล้ว24พฤษภาคม 2559 00.34น.ตอนนี้เสี้ยนบุหรี่มาก นอนไม่ค่อยหลับแต่กำลังฟื้นอยู่ ช่วงวันที่2แอบต่อสูบ สูบไปทีเดี่ยวดับทิ้งเลยเวียนหัวมากเลยคิดว่า ตัดเลยแล้วกัน ต้องทำได้แน่นอน สู้ๆ ครับ

    ตอบลบ
  65. แฟนหนูพึ่งเลิกได้แค่ 2 อาทิตย รู้สึกหงุดหงิดง่าย อารมเสียง่าย และกินเก่งกว่าเดิม

    ตอบลบ
  66. แฟนหนูพึ่งเลิกได้แค่ 2 อาทิตย รู้สึกหงุดหงิดง่าย อารมเสียง่าย และกินเก่งกว่าเดิม

    ตอบลบ
  67. แฟนหนูพึ่งเลิกได้แค่ 2 อาทิตย รู้สึกหงุดหงิดง่าย อารมเสียง่าย และกินเก่งกว่าเดิม

    ตอบลบ
  68. แฟนหนูพึ่งเลิกได้แค่ 2 อาทิตย รู้สึกหงุดหงิดง่าย อารมเสียง่าย และกินเก่งกว่าเดิม

    ตอบลบ
  69. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  70. ผมเลิกมาได้ 3 วันแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากจะเลิกนะครับ ส่วนผมสูบมา 25 ปีแล้ว วันละซอง - ซองครึ่ง เลิก 2 วันแรกจะหนัก ทรมานหน่อย ผมยังดีที่แค่หงุดหงิด กระวนกระวาย กระสับกระส่าย แต่ไม่ไอ ไม่เพลียอะไรมาก อาศัยลูกอม ยาดม กินน้ำเยอะๆ ใจแข็งๆ อย่าใจอ่อน แล้วพอพ้นวันที่ 3 ไปก็จะเบาแล้ว ไม่ค่อยเครียดมาก เป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่อยากเลิกบุหรี่ครับ เพื่อสุขภาพเรา และคนที่รักเราและเรารักเขาครับ

    ตอบลบ
  71. วันที่2แล้วคะทรมานจังมากสุดตอนกินข้าวอิ่มใหม่ๆๆหงุดงิดมากๆๆเหนื่อยปวดหัวง้วงนอนตลอดเลยไม่ค่อยอยากกินอะไรเลยกลัวกินอิ้มแล้วอยากสูบอีก

    ตอบลบ
  72. จริงๆเเล้วผมว่ามันไม่ติดหรอกคับ เเค่มันติดเป็นนิสัยมากกว่า 7 วันเเล้วคับ

    ตอบลบ
  73. ติดมันมา10กว่าปีเลิกได้วันที่7แล้วสู้ๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  74. วันนี้เป็นวันที่ผมหยุดสูบบุหรี่เป็นวันที่5 เนื่องจากผมไอมากเลยจะลองหยุดจนหายไอ แต่พอได้อ่านประสบการณ์ที่ทุกคนช่วยกันเล่า แทนที่จะแค่หยุดชั่วคราว ตอนนี้ผมจะหยุดถาวรแล้ว หลังจากอยู่กับมันมา4ปี วันแรกๆไม่เท่าไหร่แต่วันที่4-5จะมรความอยากเป็นระยะๆ ถ้าทนหน่อยก็จะหายละคับ มีกำลังใจไว้นะคับ รีบเลิกก่อนจะป่วยดีกว่าป่วยแล้วเลิกนะคับ ตอนที่หยุดเพราะไอ เสมหะผมมีสีดำๆปนมาด้วยน่าจะเป็นคราบในปอด ขอบคุณทุกคนที่บอกเล่าเรื่องราวนะคับ เป็นกำลังใจให้คับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แล้วรักษาอาการเสลดเสมหะดำยังไงครับ 0642658905 ติดต่อกลับด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

      ลบ
  75. ตอนนี้ผมเลิกได้3วันแล้ว...ต้องมีความตั้งใจ...สู้ๆนะ..บอกตัวเอง555

    ตอบลบ
  76. ผม วันที่สอง อาการ มืนตาลาย มีไข้ ปวดไหล่ แขนชา กินเยอะ หวังว่าถ้าเลยวันที่สาม ทุกอย่างจะดีขึ้น

    ตอบลบ
  77. วันที่2ของการเลิกเพื่อตัวเราเองสู้ๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  78. วันที่2ของการเลิกเพื่อตัวเราเองสู้ๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  79. ผมสมชาย แซ่เปิงสูบมา29ปี เลิกได้เมื่อ20กค59 เนื่องจากไอและหายใจไม่ได้ หมอบอกเป็นcopd ผ่านมาเกือบ2เดือน 17 กย59 หยุดมันได้มาพ่นยาแทนเลิกบุหรี่ไม่ยากอยู่ที่ใจ ตอนนี้หายใจคล่อง อ้วนขึ้นหน้าใส สบายตัวครอบครัวดีใจ

    ตอบลบ
  80. ขอเล่าประสบการ์ณตัวเองนะครับ
    สูบมา6ปีกว่าๆ ที่อยากเลิกเพราะบุหรี่ยี่ห้อสกอ สูบแล้วเหนื่อยมาก แล้วทำให้ไม่อยากสูบอะไรเข้าไปเลย แล้วจู่ๆก็นึกได้ว่าไหนๆไม่สูบมาหลายวันแล้ว ก็ถือโอกาสเลิกไปเลยละกัน นี่ก็ผ่านมา16วันแล้ว มีแอบสูบไป2ครั้ง เมื่อวานก่อนเพื่อนชวนสุบ(เป็นข้อจดจำได้ว่าอย่าเข้าใกล้คนสูบ เพราะจากไม่อยากก็ทำให้อยากได้) แต่10วันแลกนี่ไม่นึกอยากเลย และไม่มีผลข้างเคียงเป็นไข้หรือไอแบบท่านอื่นๆด้วย แต่มาปรากฏอาการเมื่อเข้าวันที่14จนถึงตอนนี้ มีอาการหวาดระแวงกลัวถูกทำร้าย กลัวไปหมดทุกอย่าง สบตาใครก็คิดว่าเค้าหาเรื่องหรือจ้องทำร้าย รอดูอาการต่อไปครับ

    ตอบลบ
  81. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  82. ส่วนตัวผม 15 ปีกว่าคับ กับบุหรี่ หักดิบเลยคับไม่มีอาการใดๆ เราคิดไปเองมากกว่าคับว่าอยากบุหรี่ จริงๆเเล้วเราติดเป็นนิสัยมากกว่า ที่เรียกกันว่าติดบุหรี่คับ สู้ๆคับ สิงอมควัน

    ตอบลบ
  83. คือว่าผมไม่ได้ดูดมา7 วัน แร้วอาการมัน พึ่งออก หายใจไม่ค่อยออก มือสั่นด้วยมันจะเป็นไรไหมครับ

    ตอบลบ
  84. พยายามนะ เพื่อนๆ เราสูบจัด มา 16 ปี ตอนนี้ เลิกแล้ว ทรมานมาก แต่ อดทนเอา แค่ ไม่เกิน 2 วัน ก็จะดีขึ้น ภายในสองวันนี้ ควรดื่มน้ำเยอะๆ ทำใจให้สบายๆ คิดถึงคนที่คุณรักไว้ เพื่อสุขภาพของคุณและตัวคุณเอง รวมถึงเงินในกระเป๋าคุณ จะไม่ไปเอาเงินไปซื้อบุหรี่สูบอีก สู้ๆ นะ

    ตอบลบ
  85. 2วันเหมือน2ปีจะไหวหรือป่าวน้อ....สู้ครับตายไปข้างหนึ่ง

    ตอบลบ
  86. สูบมา20ปีปี1มี365วัน วันละประมาณ1ซอง=20ตัวคิดดูแล้วปอดอยู่ได้ไง20ปี....น่ากลัว..ผมเลิก2วันแล้วนี่ก้อเข้าวันที่3แล้ว...เป็นกำลังใจ.ให้หน่อยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สู้ๆ เป็นไงบ้างค่ะ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2559 เวลา 13:45

      จะ2เดือนแล้วครับที่เลิก

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2559 เวลา 13:48

      จะ2เดือนแล้วครับที่เลิก

      ลบ
  87. ผมสูบมา9ปีแล้ว ผมใช้ช่วงไม่สบายเลิกสูบ วันนี้ก็วันที่4แล้ว ไม่มีอาการอยากสูบเลย

    ตอบลบ
  88. สูบมา 35 ปี เลิกได้ 3 อาทิตย์แล้ว แต่ยังนึกถึงมันอยู่ ไม่กลับไปสูบแล้ว แต่ท้องอืดมาก มีลมมีกรดในท้องมา ทำงัยดี แนะนำหน่อย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เดินเร็ว ออกกำลังกายช่วยได้ค่ะสู้ๆน่ะคะ

      ลบ
    2. เดินเร็ว ออกกำลังกายช่วยได้ค่ะสู้ๆน่ะคะ

      ลบ
  89. ผมก็เป็น มีกรดในกระเพาะมาก อ้วกกินอะไรก็อ้วก เป็นอยู่ 2-3วันกินยาลดกรดช่วยได้ ตอนนี้ผ่านมา 1 เดือนแล้ว อาการดีขึ้น หายใจสะดวกขี้น ไม่มีเสลด แต่ยังคิดถึงมันบ้าง แต่ก็ไม่ได้สูบ คงจะเลิกได้แน่ ๆ มันอยู่ที่ใจจริงๆ ดีใจจัง เอาใจช่วยทุกคนที่กำลังเลิกบุหรี่อยู่นะครับ

    ตอบลบ
  90. ขอเสียงคนเลิกบุหรี่หน่อยครับ

    ตอบลบ
  91. ขอเสียงคนเลิกบุหรี่หน่อยครับ

    ตอบลบ
  92. เลิกบุหรี่ครับวันนี่ละดูดแล้วมันจามจนอ้วกออกน้ำตาไหล
    เหงือกดำอีกปากเหม็นฟันเหลืองหน้าแก่กว่าอายุ
    ขอกำลังใจด้วยนะครับครั้งนี่ไม่กลับมาสูบอีกช่วงนี่พกยาดมติดตัวประจำกับลูกอมไม่ให้ปากว่าง
    11มกราคม2560 😍😍🙋🙌🙎👦👨💃💃💙💙💚💚💜💛👍👍💫✔✔🚫🚭🚭

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ15 มกราคม 2560 เวลา 15:35

      สู้นะครับ...็็็็ำ็็็็ำลังใจให้

      ลบ
  93. การสูบบุหรี่มีลงแดงด้วยหรอคับ

    ตอบลบ
  94. หยุดมาห้าวันแระไอจังเลยอยากสูบพอทนไหวแต่ไอนี่สิหอบหมดแระไม่ได้หลับได้นอน..สู้ๆเพื่อนๆเค้าเลิกกันหมดแระ

    ตอบลบ
  95. เพิ่งเลิกวันแรกครับ

    ตอบลบ
  96. เพิ่งเลิกวันแรกครับ

    ตอบลบ
  97. วันที่3ละครับ...ทรมานมากๆ..นอนไมหลับ กระวนกระวายมากๆครับ

    ตอบลบ
  98. เลิกได้สองวันละ เหมือนมีอะไรขาดหายไปจากชีวิต พยายามอย่าคิดถึงมัน อย่าทำตัวให้ว่าง ว่างเมื่อไหร่จะคิดถึงมันทันที

    ตอบลบ
  99. สู้นะทุกคนผม3เดือนแล้ว

    ตอบลบ
  100. 4 กุมภา 60 20.30 น.

    ผมตั้งใจจะสูบบุหรี่เป็นตัวสุดท้าย ตอนนี้ผ่านมา 10 ชั่วโมง รู้สึกอยากสูบมาก เอาบุหรี่มาตั้งต่อหน้าวัดใจกันไป

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาการ
      เสมหะเหนียว แน่นหน้าอก

      หงุดหงิด อยากสูบมาก นอนไม่หลับ ผมยังไม่ได้นอนเลยไม่รู้ว่าพอตื่นขึ้นมาจะอยากแค่ไหน

      ลบ
    2. ผ่านมา 24-26 ชั่วโมง

      อาการเหมือนกับ 12 ชั่วโมงแรก แต่ความอยากมากกว่า

      วิธีแก้ คือ ไม่ออกไปไหน(เสาร์-อาทิตย์) หาหนังสนุกๆ ดู ผมเปิด Foxไทย ยาวๆ อยู่คนเดียวเงียบๆ น้ำส้ม มะนาวฝาน ยังไม่กล้าเผชิญกับสถานที่ที่เคยสูบบุหรี่ประจำ

      ลบ
    3. 48 ชั่วโมง

      ความอยากบุหรี่ลดลง กระสับกระสาย มีเหงื่อออกบริเวณคอและหน้าอก คาดว่าร่างกายขับสารพิษ

      สมองเบลอ การคิด อ่าน จำ ลดลง

      ลบ
    4. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2560 เวลา 22:39

      สู้ๆครับผม4เดือนแล้ว

      ลบ
    5. ขอบคุณครับ

      ที่ยากจริงๆ คือ 3 วันแรก

      วันนี้วันที่ 5 มีเสมหะ ปากแห้ง ความอยากลดลง แต่ยังหวนคิดถึงเวลาสูบบุหรี่อยู่

      เมื่อวานผมไปสังสรรค์ มีทั้งเหล้าและบุหรี่ ความรู้สึกพอหยุดสูบบุหรี่ เหมือนมันขาดอะไรไปบางอย่าง

      ลบ
    6. 2 สัปดาห์ แล้วครับ

      เรื่มชินกับการไม่สูบบุหรี่ กินมากขึ้น น้ำหนักขึ้นด้วยครับ แต่เวลาเครียดๆ ก็ยังนึกถึงมันบ้างครับ

      ลบ
  101. ผมหยุดสูบเข้าวันนี้วันที่3แล้ว อาการอยากสูบไม่เท่าไรแต่กะวนกะวายใจนี่สิครับหนัก มันทำให้หายใจไม่สะดวกเหมือนหายใจไม่โล่ง นี่รอแฟนจะไปหาหมอไม่ไหวครับ แต่จะสู้เพื่อตัวเองครอบครัวและคนที่เรารัก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2560 เวลา 22:43

      สู้ๆครับอาการแบบนี้จะเป็นอยู่สักพักไม่นานทุกอย่างอยู่ที่ใจล้วนๆยา-ลูกอมช่วยไม่ได้ถ้าใจบอกว่าเลิกมันก้อเลิกได้ผมเลิกแบบหักดิบครับใจวัดใจ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2560 เวลา 22:44

      4เดือนแล้วครับ

      ลบ
  102. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2560 เวลา 22:46

    ต้องผ่าน1อาทิตย์ไปให้ได้แล้วทุกอย่างจะดี

    ตอบลบ
  103. สูบบุหรี่มาเกือบ 10 ปีแล้วค่ะ
    ก็ไม่ได้สูบมาก 3-4 วันประมาณ 2 ซอง บางทีทั้งวันไม่ได้สูบก็อยู่ได้ มาสูบอีกทีตอนเย็นๆ เพราะ คิดว่า ไม่เป็นไรๆ เดี๋ยวตอนเย็นจะได้สูบแล้ว พอถึงเวลาได้สูบก็สูบติดๆกัน 2-3-4 ตัว
    ผลกระทบจากการสูบบุหรี่ที่เห็นได้ชัดคือ ปากดำ การเป็นผู้หญิงปากดำ เป็นอะไรที่แย่มาก ต้องคอยทาลิปสติกตลอด รู้สึกเป็นจุดบกพร่องของหน้าตา ขี้เหร่แล้วยังจะปากดำอีก
    ไปๆมาๆ สุดท้ายก็ตัดสินใจเลิกสูบบุหรี่ หลังจากคิดแต่ไม่ทำ เคยหยุดสูบได้วัน สองวัน ก็กลับไปสูบเหมือนเดิมเพราะไม่ไหวจริงๆ

    หยุดสูบช่วงวันแรกๆ รู้สึกแย่มากกกกก อยากสูบบุหรี่มากกกก รู้สึกไม่ไหว อารมณ์เหมือนอกหัก เหมือนเพิ่งเลิกกะแฟนที่คบกันมาเกือบ 10 ปี รู้สึกขาดเค้าไม่ได้ จะเป็น จะตาย แต่เค้าไม่ดี คบต่อไปไม่มีประโยชน์ เราก็ต้องเลิก รู้สึกเคว้งคว้าง หงุดหงิด กระวนกระวายใจ หายใจไม่อิ่ม นึกถึงบุหรี่ตลอด
    ลูกอม หมากฝรั่ง ไม่ช่วยอะไร ไม่ได้ทำให้อยากสูบน้อยลง ทำได้คืออดทน คิดกับตัวเองว่าเดี๋ยวมันจะผ่านไป เราต้องทำได้
    ตอนนี้ผ่านมา 2 สัปดาห์แล้วค่ะ ยังนึกถึงอยู่ ยังอยากสูบอยู่ แต่น้อยลง ยิ่งเวลาอิ่มๆนี่จะนึกถึงมาก แต่จะไม่กลับไปสูบอีก อยากแค่ไหนก็จะอดทน
    ตอนนี้ รู้สึกดีกับตัวเองมากๆที่ทำได้ ไม่ต้องกังวลว่าคนที่เราคุยด้วย เค้าจะได้กลิ่นบุหรี่จากเรามั๊ย ไม่ต้องคอยหลบๆซ่อนๆ หาที่สูบบุหรี่อีก ไม่ต้องคอยพกลูกอม ที่ดับกลิ่นปาก หาที่แอบเก็บบุหรี่ อีกอย่างบุหรี่แพงขึ้นมาก เก็บตังค์ซื้อบุหรี่ ไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า

    เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเลิกหรือคิดจะเลิกนะคะ คุณทำถูกแล้ว มาถูกทางแล้ว ถ้ามีใครซักคนมาบอกว่ากำลังเลิกบุหรี่แล้วตอนนี้รู้สึกแย่ เราจะจับมือเค้าแน่นๆ กอดแน่นๆ แล้วบอกว่า สู้ๆนะ รู้ว่ามันยาก เข้าใจมากๆ แต่เราจะผ่านมันไปได้ ขอให้เข้มแข็ง อดทน สู้ๆๆๆๆค่ะ

    ตอบลบ
  104. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สูบบุหรี่มา ตั้งแต่ปี 2522 รวม 38 ปีเต็ม
      ปั่นจักรยาน มาตั้งแต่ปี 2539 รวม 21 ปีเต็ม
      เอาไม่อยู่ ...

      17 มีนาคม 2560 heart attack
      RCA stenosis 100%
      LCx ostium stenosis 20%

      PCI to RCA stent with 3.0 x 36mm DES

      เกือบไปแล้วเชียว ....
      ถือโอกาสหยุดบุหรี่ กาแฟ ซะเลย

      ความผิดปกติเกิดขึ้นกับร่างกายไม่น้อยทีเดียว
      แถมแยกแยะไม่ได้ด้วยว่า เกิดจริง หรือคิดเอง
      เกิดจากผลของเส้นเลือดหัวใจตีบ ยาที่ใช้ทาน
      หรือ เกิดจากการ อดบุหรี กาแฟ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:41

      สู้ๆครับเป็นกำลังใจให้ ผมจะ6เดือนแล้ว

      ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ8 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:42

      สู้ๆครับเป็นกำลังใจให้ ผมจะ6เดือนแล้ว

      ลบ
  105. ผมเลิกได้ 4 เดือนแล้วครับ

    น้ำหนักเพิ่มขึ้น 5 กิโล แต่ร่างกายฟิตขึ้น เหนื่อยยากขึ้น หน้าใสขึ้น คนใกล้ตัวบอกว่าไม่มีกลิ่นควันในตัวอีกแล้ว จมูกรับกลิ่นคนสูบบุหรี่ดีกว่าเมื่อก่อน

    ประหยัดขึ้น เอาเงินที่ซื้อบุหรี่วันละซองไปเข้าฟิตเนสแทน

    ตอบลบ
  106. เลิกได้ 4 วันแล้วครับ ภรรยาท้อง สู้เพื่อลูกครับ

    ตอบลบ
  107. เลิกได้ 4 วันแล้วครับ ภรรยาท้อง สู้เพื่อลูกครับ

    ตอบลบ
  108. ขอให้กำลังใจกับท่านที่กำลังเลิกบุหรี่นะครับ ส่วนท่านไหนที่กำลังต้องการเลิกบุหรี่และอยากได้คำปรึกษาดีๆ สามารถ add line มาที่ ID:thailandquitline ได้นะครับ ขอบคุณพื้นที่ดีๆครับ

    ตอบลบ
  109. เลิกแล้วนะครับ หักดิบเลย 55

    หยุดมาได้ 52 วันแล้ว

    หนักสุด 3 วันแรก จะเดินไปสูบให้ได้เลย

    ตอนนี้ดีใจนะ อยู่ในวงเหล้ากับเพื่อน บุหรี่วางอยู่ตรงหน้า ก็ไม่หยิบขึ้นมาสูบแล้วนะครับ

    ตอนนี้พยายามคิดว่า ถ้าหามาสูบ 1 มวน ก็เท่ากับต้องนับ 1 ใหม่ทั้งหมด

    แล้วที่ผ่านมา 52 วันนี่ จะทำไปเพื่ออะไร

    ตอบลบ
  110. ผมใช้ยาโคเมนช่วยอยู่ 3 วัน หลังจากนั้นหยุดยา เลิกดูด วันแรก หน้ามืด จะเป็นลม วันที่สอง เครียด เป็นกรดไหลย้อน ลมในกระเพาะอาหารเยอะ หนาว นอนไม่หลับ แน่นหน้าอก ทรมาน มากครับ ตอนนี้ไม่ได้สูบบุหรีมา 12 วัน อาการยังไม่ดีขึ้นเลยครับ

    ตอบลบ
  111. ผมจะครบ2เดือนแล้วยังมึนๆงงๆอยู่เลย มีอ้วกบ้างบางครั้ง บางวันตื่นเช้ามาไม่มีแรงจะเป็นลมใจสั่น หน้ามืดทรมานมากคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้อาการเป็นไงบ้างคับ

      ลบ
    2. ตอนนี้เป็นกรดไหลย้อนอยู่คับมันก็จะมึนๆหัวบางครั้ง คลื่นไส้นิดหน่อย แล้วก็หวิวๆลอยๆ คล้ายๆใจสั่นอะคับเเต่ไม่ไช่ มันมึนๆเหมือนเมาเวลาลุกจากที่นอนพลึ่บเดียว คงอาจเป็นผลจากการเลิกบุหรี่ด้วยมั้งคับ

      ลบ
  112. ตอนนี้หยุดมา1เดือนแล้ว. อาการเหมือนหายใจแปลกๆ ยิ่งตอนมีคนทำกับข้าวจะเหม็นมากเหมือนจะหายใจไม่สะดวกไปเอ็กซเรย์ปลอดมาหมอบอกมีเสมหะเอายามากิน ตอนนี้มึนหัวบางครั้งเหมือนจะอาเจียนเป็นสักพักก้อหายึ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมก็เป็นคับเดี๋ยวก็ดีขึ้นในเคสผมหนักกว่าเดือนแรกผมแทบจะทำอะไรไม่ได้เลยไม่มีแรง หวิวๆวูป เบื่ออาหารกินไม่ค่อยได้ กินนิดๆหน่อยๆก็อ้วกพออ้วกก็หน้ามืด ตอนนี่เข้าเดือนที่3แล้วมาเป็นกรดไหลย้อนแทน

      ลบ
  113. เหลืออีก 4 วันก็จะเลิกบุหรีได้ 30 วัน อาการตอนนี้ อาการมันเหงา ๆ มึน ๆ ยังเป็นกรดไหลย้อนอยู่ เสียดท้อง ท้องอืด ท้องผูก ใครเป็นบ้างครับ และอีกอย่างคือ ปวดเมื่อยหลัง กล้มไม่ลง แต่กินอาหารได้ปกติ และยังอยากดูดบุหรีอยู่แต่อดใจไว้ได้

    ตอบลบ
  114. หักดิบเลยคัพ สูบมาเกือบ20ปี ตอนนี้ปกติแล้ว แถมทานอาหารเยอะกว่าเดิม สู้ๆนะคัพ

    ตอบลบ
  115. หักดิบเลยคัพ สูบมาเกือบ20ปี ตอนนี้ปกติแล้ว แถมทานอาหารเยอะกว่าเดิม สู้ๆนะคัพ

    ตอบลบ
  116. นอนไม่ค่อยหลับเลยครับ พึ่งพยายามเลิกมาได้สามวัน

    ตอบลบ
  117. สูบตั้งแต่อายุ 18 สูบมา35ปีแล้ว วันละซองถึงซองครึ่ง เคยลดจำนวนลงแต่ไม่เคยสำเร็จ แพ้มันทุกที สุดท้ายเหมือนเดิม เพิ่งหักดิบได้ 6วัน แต่เวลาอยากก็ภาวนาพุทโธในใจ ไม่คิดถึงมัน คิดถึงเมื่อไหร่ ภาวนาเมื่อนั้น ดึงความสนใจไปไม่คิดถึงมัน ได้ผลแฮะ ไม่หงุดหงิด ไม่มีอาการอะไร อยากเมื่อไหร่เบนความสนใจเมื่อนั้น ได้ผลดี คราวนี้ชนะแกแน่ เลิกคบกันซะที

    ตอบลบ
  118. ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ เปนกำลังใจให้ทุกคนครับที่คิดจะเลิกสูบ

    ตอบลบ
  119. ผมเลิกมา 6 วันแล้วครับ หักดิบเลย ตอนนี้ก็อยากสูบอยู่ แต่ก็ไม่มาก ไม่เหมือน 2 วันแรก

    ตอบลบ
  120. ผมเลิกมา 6 วันแล้วครับ หักดิบเลย ตอนนี้ก็อยากสูบอยู่ แต่ก็ไม่มาก ไม่เหมือน 2 วันแรก

    ตอบลบ
  121. ของแฟนหนูดูดวันนึงเกือบสองซอง ตอนนี้เลิกได้สี่วันแล้วช่วงสองวันแรกแฟนอาการแย่มาก ปวดหัว,เวียนหัวตลอดเวลา,เจ็บท้อง,หนาวสั้นเหมือนคนเป็นไข้,ทานข้าวไม่ได้ แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นเพราะผ่าน 72 ชั่วโมงมาแล้วแต่ยังมีอาการเวียนหัวอยู่ ช่วงนี้อารมณ์ขึ้นๆลงๆแต่เข้าใจแฟนทำเพื่อเรา น่าส่งสารมากค่ะเวลาเห็นคนที่เรารักเป็นแบบนี้ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังเลิกหรือคิดจะเลิกด้วยนะค่ะ ยังไงกำลังใจจากคนเรารักสำคัญที่สุดค่ะ *แนะนำค่ะ ถ้าคิดจะเลิกขอแนะนำเปนช่วงเทศกาลหยุดยาวจะดีเพราะเรามีเวลาพักผ่อนค่ะ

    ตอบลบ
  122. หยุดมา 4วันละครับ ดูดมา20กว่าปีวันละซองกว่าลองดูกับมันซักตั้งหักดิบครับ
    ทรมานมากช่วง 2วันแรกครับ ตอนอยากนี่นำ้ลายแตกกรามออกมาเลยครับ

    ตอบลบ
  123. สูบมา 23 ปีเลิกมาได้ 3 อาทิตย์แล้วครับ ยังมีมึน ๆ เบลอ ๆ อยู่ แต่ก็จะผ่านมันไปให้ได้

    ตอบลบ
  124. สูบวันละ 2.5 ซอง หักดิบ อาการแย่ครับนอนไม่ได้ กระวนกระวายครับ สับสนครับ ชอบเป็นตอนเย็นยันดึกไม่รู้จะทนได้นานเท่าไหร่

    ตอบลบ
  125. ลืมบอกไปเลิกมาได้ 28 วันแล้วครับ แต่อาการไม่ดีขึ้นเลย สงสัยสูบหนักไปเลยทำให้อาการเยอะ

    ตอบลบ
  126. เลิกมา3วัน เหนื่อย เพลีย ไม่มีแรง และ อาเจียนบ่อยมาก

    ตอบลบ